Những xu hướng mới và hiệu quả nhất cho ngành nhân sự
Những xu hướng mới và hiệu quả nhất cho ngành nhân sự
1. Chương trình BYOD.
BYOD – “Bring Your Own Device,” là một chương trình này cực kì phổ biến trong nhiều lĩnh vực tại các nước phát triển. Hầu như tất cả dân văn phòng đều sử dụng các thiết bị cá nhân như điện thoại, laptop riêng… cho công việc, vậy thì không có lý do gì để những CHRO – những người làm Nhân sự không “chính thức hóa” việc này. Các khảo sát đã chỉ ra rằng BYOD làm tăng năng suất cũng như hiệu quả công việc của nhân viên, và dĩ nhiên, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Có một nhận định được đông đảo mọi người công nhận “xu hướng là một thứ không thể chống lại”.
BYOD cho phép nhân viên tự do chọn lựa thiết bị điện tử, tin học trong công việc theo mong muốn của họ, theo thương hiệu họ yêu thích và thông số kỹ thuật phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu sử dụng trong công việc. Đó hoàn toàn có thể là thiết bị cá nhân của họ từ trước đến nay, nếu như đáp ứng được yêu cầu về bảo mật và kỹ thuật. Chỉ cần giúp nhân viên vào hệ thống email cũng như database, báo cáo… từ thiết bị cá nhân, khảo sát chỉ ra rằng hiệu suất

2. Triển khai chương trình “Chăm sóc nhân viên”
Hãy thử tham khảo một chương trình Chăm sóc Nhân viên (Corporate Wellness Program) của một Ngân hàng nước ngoài hàng đầu Việt Nam hiện nay gồm có:
Work Life Coaching Memberships:
- 24/7 Hotline Access
- Work Life Consultation by professionals
- My Work Life Online
- Monthly Work Life Compass
Talkshow with Wellness Experts:
- Healthy Choice
- The Art of Mind, Body, and Soul
- Emotion Management
- Building Healthy Habits
- Personal Finance Management
Monthly Classes: Yoga, Zen, Dance
3. Khảo sát nhân viên để tăng sự gắn kết:

4. Cải thiện quy trình tuyển dụng và chào đón nhân viên mới:
Những trải nghiệm đầu tiên trong môi trường làm việc mới là vô cùng quan trọng trong cảm nhận của nhân viên mới về doanh nghiệp và đặc biệt ảnh hưởng đến quyết định có tiếp tục ở lại cống hiến lâu dài hay không. Quy trình tuyển dụng và tiếp nhận nhân viên mới cơ bản như sau:
- Company: tất tần tật những thông tin quan trọng về công ty như tầm nhìn & sứ mệnh, chiến lược, sơ đồ tổ chức, các nhân sự trọng yếu, sản phẩm & dịch vụ… và đừng quên những thông tin cơ bản như nơi ăn trưa, vị trí bình nước, tủ lạnh, nhà vệ sinh, máy photo v.v.
- Career: mục tiêu ngắn hạn & dài hạn của công ty, của phòng ban, mà trong đó vị trí của người nhân viên mới sẽ đóng vai trò như thế nào? Đâu là KPI cùng những mong đợi dành cho nhân viên để họ nỗ lực hướng tới?
- Culture: văn hóa của công ty cùng những quy luật bất thành văn mà nhân viên mới cần chú ý
- Communication: những đội nhóm nào sẽ phối hợp chặt chẽ với nhân viên mới tại vị trí này? Mọi người thường trao đổi công việc bằng công cụ nào – lập nhóm trên Skype hay qua Emails? Cách thức sử dụng điện thoại, đặt phòng họp, hoặc những phần mềm giao tiếp riêng của công ty?

5. Bỏ kỳ đánh giá cuối năm!
Kỳ đánh giá cuối năm gây cho nhân viên nhiều phiền toái hơn là mong đợi, vì đây thường là mùa bận rộn nhất trong năm trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân. Và thật sự thì không ít phương pháp đánh giá nhân viên của các doanh nghiệp là không đủ công bằng. Nhất là đối với những vị trí quản lý – mục tiêu và nhiệm vụ thay đổi gần như liên tục, khối lượng công việc đảm nhiệm tăng theo thời gian, thì một thang đánh giá hiệu quả từ 1 đến 5 chắc chắn là quá lỗi thời.
Thay vào đó, việc thiết lập mục tiêu và đánh giá công việc định kỳ hơn, hàng quý chẳng hạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân sự hơn rất nhiều
(Tổng hợp từ nhiều nguồn)
TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN
Hotline: 0989.644.567 – 0246291579
Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM
Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây
Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman
Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman
Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman
Bài viết liên quan



