Chương trình đào tạo “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” dành cho Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

Văn hóa doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của tổ chức, bao gồm cách nhân viên tương tác, cách họ làm việc cùng nhau, sự sáng tạo, động lực làm việc, và thậm chí là quyết định lãnh đạo. Nó giống như “bản nền” không chính thức của tổ chức, tác động đến cảm xúc và hành vi của nhân viên.

1. Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị cốt lõi, niềm tin, hành vi, thái độ được chia sẻ, đặc trưng cho các thành viên và ban lãnh đạo trong cách hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp bắt nguồn từ các mục tiêu, chiến lược, cấu trúc và cách tiếp cận của tổ chức đối với nhân viên, khách hàng, đối tác, cộng đồng.

Đối thủ cạnh tranh có thể sao chép những điểm nổi bật hoặc tiên phong của doanh nghiệp, như chiến lược, sản phẩm, hệ thống, duy chỉ có một thứ họ không thể, đó chính là văn hóa doanh nghiệp. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh, mang lại sự phát triển bền vững cho tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp được phản ánh trong những quy định, chẳng hạn như giờ làm việc, phúc lợi nhân viên, bố trí văn phòng, trang phục, quyết định tuyển dụng, sự hài lòng của khách hàng và nhiều khía cạnh khác.

 

2. Vì sao cần Phát triển văn hóa doanh nghiệp?

Trong một nghiên cứu của Deloitte, có đến 94% CEO và 88% nhân viên tin rằng, văn hóa mang tính quyết định đối với thành công của một doanh nghiệp. Trên thực tế, văn hóa thực sự tác động mạnh mẽ tới nhiều mặt vận hành khác nhau trong một tổ chức. Khi phát triển được văn hóa doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển chung:

Văn hóa tạo chất riêng cho doanh nghiệp

Văn hóa trong mỗi doanh nghiệp là khác nhau, điều này cũng càng không thể bắt chước. Chính vì vậy, văn hóa tạo ra chất riêng cho doanh nghiệp, đó chính là tài sản di truyền, giữ gìn bản sắc của doanh nghiệp qua nhiều thế hệ thành viên, nhờ đó mang lại khả năng phát triển bền vững. Văn hóa doanh nghiệp giúp truyền tải những giá trị, ý thức, phong cách của tổ chức tới toàn thể đội ngũ nhân viên. Hướng đến cam kết vì mục tiêu, lợi ích của tổ chức, góp phần tạo ra sự ổn định và lành mạnh trong doanh nghiệp. Đây cũng được xem là nền tảng để quản lý tổ chức, bằng cách đưa ra những chuẩn mực, đạo đức để hướng các thành viên biết mình nên nói gì, làm ra sao. Điều này giống như một cơ chế khẳng định lại mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Thu hút và giữ chân nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp không thể chỉ được hình thành sau 1 – 2 ngày, văn hóa là một quá trình mang tính bền vững. Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng sâu sắc tới quá trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp, giúp thu hút và giữ chân nhân viên gắn bó lâu dài với tổ chức.

GenZ ngày nay lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, thế hệ này chiếm hơn 30% lực lượng lao động trên thị trường, theo Báo Thanh Niên, họ mong muốn một môi trường làm việc mà ở đó, tất cả mọi người đều đồng lòng, đoàn kết, dốc sức tương trợ lẫn nhau, luôn đặt lợi ích của tổ chức lên hàng đầu.

Khi nhân viên làm việc cho một môi trường có nền văn hóa tích cực, vững mạnh và phù hợp với niềm tin, thái độ của họ, điều này tạo động lực làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn cho tổ chức.

Cơ sở để kiểm soát nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp là cơ sở để tất cả mọi người trong công ty noi theo và thực hiện, cho dù đó là những nhà lãnh đạo cấp cao, CEO hay thậm chí là Chủ tịch. Nói một cách dễ hiểu, ai đúng hay không không quan trọng, cái gì đúng mới quan trọng.

Chính vì vậy, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và dung hòa được tất cả thành viên trong tổ chức sẽ hạn chế được tối đa những xung đột, căng thẳng đồng thời tạo ra sự gắn kết giữa các bộ phận/ phòng ban trong công ty. Khi nhân viên có xu hướng tạo ra xung đột thì văn hóa sẽ là cơ sở để mọi người thống nhất, hàn gắn và gắn kết với nhau hơn.

Tạo ra sự chuyên nghiệp
Dễ dàng nhận thấy rằng, văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố tiên quyết trong việc tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Khi tất cả nhân viên đều hài lòng với công việc, với doanh nghiệp, ai cũng dựa vào đó để tuân thủ, thực hiện, điều đó tạo ra tiếng nói chung cho tất cả mọi người.

Nâng cao danh tiếng thương hiệu
Văn hóa doanh nghiệp tích cực bao gồm cả những giá trị đạo đức, khi có đạo đức kinh doanh, doanh nghiệp sẽ cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ có chất lượng, tập trung vào những tiêu chuẩn cao nhất. Từ đó tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho lực lượng lao động, tạo ra các sản phẩm chất lượng, tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng. Điều này giúp nâng cao danh tiếng thương hiệu trên thị trường, đảm bảo tăng trưởng cả thị phần và doanh thu cho công ty.

3. Giới thiệu chương trình đào tạo “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” dành cho Tổng Công ty Điện lực miền Bấc

Vừa qua, Học viện Kingsman đã phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức thành công chương trình đào tạo “Phát triển văn hóa doanh nghiệp”.

Chương trình đào tạo sẽ trang bị cho các cán bộ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc những kiến thức cần thiết trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. Vào cuối khóa học viên có thể:
• Nhận thức rõ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
• Năm được quy tắc ứng xử của doanh nghiệp
• Hiêu được văn hóa giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên…

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN
Hotline: 0989 644 567 – 0901 718 998
Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
#Kingsman #TSHoangTrungDung #pháttriểnvănhóadoanhnghiệp

 

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Nâng cấp bản thân - bứt phá doanh thu"
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Quản lý tài sản Nợ-Có" dành cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank)
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Quản lý, nâng tầm bán hàng trong thời đại số - lĩnh vực chứng khoán" dành cho Công ty cổ phần chứng khoán SSI
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo "Kỹ năng thuyết trình tạo ảnh hưởng" dành cho Công ty Cổ phần Vinhomes