Chương trình đào tạo "Kỹ năng bán hàng trực tiếp" dành cho đội ngũ cán bộ nhân viên Công Ty Viễn Thông Viettel chi nhánh Hà Nam

Ngày 18/06/2024 vừa qua, TS. Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman đã giảng dạy chương trình đào tạo "Kỹ năng bán hàng trực tiếp" dành cho đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty Viễn Thông Viettel chi nhánh Hà Nam.

Viettel luôn chú trọng đào tạo kỹ năng bán hàng vì hiểu rõ rằng đây là yếu tố then chốt để duy trì và mở rộng thị phần trong ngành viễn thông đầy cạnh tranh. Kỹ năng bán hàng mạnh mẽ giúp nhân viên Viettel không chỉ thuyết phục khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng hiện tại, đảm bảo họ hài lòng với dịch vụ. Viettel tập trung vào việc trang bị cho nhân viên khả năng nắm bắt nhu cầu, xử lý phản hồi và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Việc này không chỉ giúp gia tăng doanh thu mà còn củng cố mối quan hệ khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai. Trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao kỹ năng bán hàng trực tiếp lại quan trọng không chỉ đối với các công ty lớn như Viettel mà còn đối với các công ty nhỏ và vừa. 

1. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP LÀ GÌ

Bán hàng trực tiếp (direct sales) là quá trình giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng và khách hàng, qua đó người bán tìm hiểu nhu cầu, tư vấn, giới thiệu, thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm. Bán hàng trực tiếp là một hình thức xúc tiến hiệu quả để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và phát triển một doanh nghiệp linh hoạt với chi phí thấp. 
Trong bán hàng trực tiếp, người bán thực hiện các chức năng như: Giới thiệu lợi ích, công dụng của sản phẩm cho khách hàng, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng, tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến tại các điểm bán hàng trực tiếp, theo dõi sau bán hàng để chăm sóc khách hàng, duy trì, phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng…

ff4e984ebc8b1fd5469a

2. CÁC PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG TRỰC TIẾP

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là quá trình truyền thông trực tiếp giữa người bán với khách hàng tiềm năng nhằm thực hiện mục tiêu thông tin về sản phẩm và bán hàng. Bán hàng cá nhân còn được coi là quá trình xây dựng phát triển mối quan hệ trực tiếp với khách hàng, là quá trình bắt đầu từ phát hiện nhu cầu đến việc kết nối sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó. Nhiệm vụ của bán hàng cá nhân có thể kể đến như: Sắp xếp các cuộc hẹn riêng lẻ với khách hàng để giới thiệu và quảng cáo về sản phẩm mới hoặc tư vấn hướng dẫn sử dụng

Mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến là một dạng thương mại điện tử cho phép khách hàng trực tiếp mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ người bán qua Internet sử dụng trình duyệt web. Người tiêu dùng tìm thấy một sản phẩm quan tâm bằng cách trực tiếp truy cập trang web của nhà bán lẻ hoặc tìm kiếm trong số các nhà cung cấp khác sử dụng công cụ tìm kiếm mua sắm, hiển thị sự sẵn có và giá của sản phẩm tương tự tại các nhà bán lẻ điện tử khác nhau. 

Bán hàng tại chỗ

Hình thức bán hàng trực tiếp tại chỗ xuất hiện khá nhiều hiện nay. Các doanh nghiệp tự mở gian hàng hoặc ki - ốt tại các sự kiện, hội chợ để thu hút khách hàng tiềm năng mới, quảng bá và bán sản phẩm. Thông qua phương thức này, các doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng biết đến cửa hàng cũng như các sản phẩm. Đây cũng được xem là một hình thức marketing ẩn của các doanh nghiệp.

Bán hàng theo hệ thống

Bán hàng trực tiếp theo hệ thống có thể hiểu là tuyển dụng người bán hàng trực tiếp cấp dưới vào mạng lưới (đại lý cấp dưới) để “nhân đôi” vai trò bán sản phẩm của bạn, kiếm được phần trăm doanh thu bán hàng và mở rộng phạm vi khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn. Hình thức này xuất hiện phổ biến trên thị trường hiện nay.

20e37a645da1feffa7b0

3. BÁN HÀNG THÀNH CÔNG NHỜ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG TRỰC TIẾP

Bắt chuyện với khách bằng những câu hỏi tự nhiên

Một trong những sai lầm làm mất khách của các nhân viên bán hàng là họ luôn áp dụng cứng nhắc những gì họ được dạy. Thay vì lúc nào cũng câu đầu tiên nói với khách phải đúng như khuôn mẫu, hãy hỏi họ bằng các câu hỏi tự nhiên và thực tế. Thử hình dung xem gặp tình huống chào hỏi tự nhiên, vô tư sẽ làm bạn ấn tượng với cửa hàng đó đúng không nào?

Nhấn mạnh vào một tính năng ưu việt

Với sản phẩm mang tính đại trà, không có gì quá nổi bật thì cách này sẽ trở thành điểm nhấn cho sản phẩm của bạn. Khách hàng mua hàng dựa trên lợi ích sản phẩm mang lại là gì nên hãy khai thác triệt để lợi ích của sản phẩm để làm họ xiêu lòng nhé.

Hướng đến người ra quyết định cuối cùng

Trừ trường hợp mua hàng cá nhân, đi mua một mình, nếu khách hàng là một nhóm, một đôi… thì hãy áp dụng cách này nhé. Ví dụ như hai vợ chồng đi mua đồ nội thất chắc chắn người ra quyết định là anh chồng rồi. Tuy nhiên không phải chỉ chăm chăm vào anh chồng, hãy để ý tới thái độ, quyết định của chị vợ nếu không họ sẽ cảm giác không được tôn trọng.

Tạo sự thuận lợi tối đa cho việc thanh toán

Các cửa hàng hiện nay đều trang bị rất nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng như: Trả tiền mặt, thẻ credit, debit, hóa đơn bán hàng trực tiếp… Điều này tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán. Không mang đủ tiền có thể trả qua thẻ, chuyển khoản giúp khách hàng không bị bỏ lỡ các sản phẩm mình yêu thích.

3. GIỚI THIỆU KHÓA HỌC CỦA HỌC VIỆN KINGSMAN

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, thường được gọi là Viettel, là một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Thành lập vào năm 1989, Viettel đã phát triển vượt bậc từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành một tập đoàn đa lĩnh vực bao gồm cả công nghệ thông tin, nghiên cứu phát triển, và sản xuất công nghệ cao.

Với sứ mệnh "Sáng tạo vì con người", Viettel không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước mà còn mở rộng ra hơn 10 quốc gia trên toàn cầu. Viettel tự hào cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet, truyền hình và giải pháp công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số và công nghiệp quốc phòng Việt Nam. Hiện tại, Viettel đang tiếp tục đổi mới và phát triển để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng.

Chương trình đào tạo bao gồm 2 ngày sẽ trang bị cho các cán bộ nhân viên Công Ty Viễn Thông Viettel chi nhánh Hà Nam những kiến thức cần thiết trong việc giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vào cuối khóa học viên có thể:

  • Nắm bắt được những phẩm chất, kỹ năng của người làm công tác chăm sóc khách hàng.
  • Nâng cao hình ảnh, thương hiệu cá nhân của bản thân.
  • Xây dựng mô hình bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp.

Chân thành cảm ơn tập thể cán bộ nhân viên Công Ty Viễn Thông Viettel chi nhánh Hà Nam đã hoàn thành chương trình đào tạo "Kỹ năng bán hàng trực tiếp".

f0985cd17814db4a8205

2ba5552072e5d1bb88f4d1434cc66b03c85d9112

1595c494e051430f1a4042b0d4b3f07653280a6773a3b9a09d653e3b6774

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

TS. Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman chia sẻ tại chương trình Smart Money: Tự chủ Tài chính - Tự chủ Hạnh phúc
TS. Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman chia sẻ tại chương trình Smart Money: Tự chủ Tài chính - Tự chủ Hạnh phúc
Chủ tịch Kingsman chia sẻ tại Hội nghị Trends Summit #2
Chủ tịch Kingsman chia sẻ tại Hội nghị Trends Summit #2
Panel Talk Trends Summit #02: Định hình hướng đi cho tương lai doanh nghiệp trong một thế giới “chậm
Panel Talk Trends Summit #02: Định hình hướng đi cho tương lai doanh nghiệp trong một thế giới “chậm
TS. Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman: Sự bao bọc của cha mẹ sẽ sinh ra đứa trẻ VÔ ƠN và con người VÔ DỤNG
TS. Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman: Sự bao bọc của cha mẹ sẽ sinh ra đứa trẻ VÔ ƠN và con người VÔ DỤNG